Có nên cho trẻ sớm sử dụng laptop?

Xã hội ngày nay, dù đi đâu, làm gì, học tập hay vui chơi giải trí, chúng ta đều thấy sự hiện diện của các sản phẩm công nghệ cao, đặc biệt là máy tính nói chung và laptop nói riêng. Với việc dành hàng giờ ngồi trước máy tính, các nhà khoa học cũng cảnh báo con người sẽ phải gặp nhiều tác hại khôn lường không những đối với những người trưởng thành mà còn gây nguy hại đến các trẻ nhỏ và các em đang trong độ tuổi vị thành niên.


Có nên cho trẻ sớm sử dụng laptop?


Có nên cho trẻ sớm sử dụng laptop?

Tuy nhiên, cũng có một số thuận lợi mà chúng ta nên ghi nhận sau đây:

* Thuận lợi:

Có thể nói việc cho trẻ tiếp xúc sớm với công nghệ hoặc máy tính trong giới hạn sẽ giúp trẻ có sự chuẩn bị và hiểu biết tốt hơn trước khi trẻ bước vào học đường. Ngoài ra, dựa vào sự nhạy cảm của trẻ, việc tiếp thu các kiến thức mới sẽ mau chóng và giúp trẻ có nhiều thuận lợi trong học tập để mai này tiếp cận cái mới từ khoa học, kỹ thuật.

Trẻ khi tiếp xúc với máy tính sẽ được làm quen với các phím bấm, các thao tác tay, nhận dạng các ký tự chữ cái, các con số; động tác bấm phím và di chuột, click chuột cũng là một cách cho trẻ có sự khéo léo như trẻ đang tập vẽ hoặc tập thể dục cho đôi bàn tay của trẻ.

Giúp trẻ sử dụng máy tính như công cụ bổ trợ kiến thức bên cạnh sách giáo khoa 1   Giúp trẻ sử dụng máy tính như công cụ bổ trợ kiến thức bên cạnh sách giáo khoa 2


Giúp trẻ sử dụng máy tính như công cụ bổ trợ kiến thức bên cạnh sách giáo khoa

* Bất lợi:

Theo Kristie Jernigan, một nhà văn y tế với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc chủ yếu với người già và trẻ em – Thạc sỹ Khoa học trong quản lý chăm sóc sức khỏe và lão khoa tại Đại học Phoenix cho rằng: "Trẻ em được tiếp xúc với máy tính từ khi còn nhỏ là một điều khá tốt, thậm chí có trẻ còn biết nhiều hơn cha mẹ của chúng về máy tính. Tuy nhiên, sử dụng máy tính thường xuyên có thể có một số tác động tiêu cực đối với trẻ em, đặc biệt là những trẻ thường xuyên sử dụng máy tính trong thời gian dài".


  • Ngày đăng: 2017-04-13 11:43:55
  • Bình luận: 0

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận